2/11/61

Judgment

เมื่อกลางเดือน ต.ค. ไปธุระที่พม่ามา ไปแก้บน (จริงๆ อยากแก้ล่างบ้าง แต่เหมือนเขาไม่นิยมกัน) เรื่องเที่ยวนั้นช่างมัน แต่ประเด็นคือ ค่าเงินพม่ามันถูก ทำให้ได้ที่ชั่งน้ำหนัก Xiaomi รุ่น2 มาในราคาไม่ถึงพัน พอขากลับจะโหลด พนักงานไม่ให้โหลด เพราะมันอันตราย ไอ้เราก็มีตกใจ เฮ้ย ไรวะ คือ อุปกรณ์อิเลคโทรนิคเนี่ย เคยโหลดขึ้นเครื่องมาหลายทีแล้ว จะประเทศไหนก็ไม่เคยมีปัญหา (ที่ฮาสุดในเรื่องโหลดของขึ้นเครื่องคือ โหลดน้ำอัดลมที่จีน พี่จีนงง คงไม่เคยเจอคนขนน้ำอัดลมกลับบ้าน)

คือ จนท. ที่พม่าน่าจะไม่ค่อยเจอคนโหลดของอิเลคโทรนิคขึ้นเครื่อง เพราะพม่ามันก็ไม่ใช่ประเทศที่น่าไปซื้อของพวกนี้อยู่แล้ว

ไอ้ของที่ซื้อเนี่ย เราก็รู้แหล่ะว่ามันโหลดได้ คือ ส่วนใหญ่แล้ว ของอิเลคโทรนิคที่ไม่ได้เปิดเครื่อง และไม่มีแบตเตอรี่ ไม่มีของเหลว มันควรจะโหลดได้อ่ะนะ

สรุปสุดท้ายคือ ต้องแอบเอาขึ้นเครื่อง T T

ที่สนามบินก่อนจะขึ้นเครื่องได้ จะมีด่านตรวจกระเป๋า 3 ด่าน มีปัญหาที่ด่านเดียว ซึ่งมันเป็นเรื่องของคนตัดสิน ที่บางทีเราคิดว่ามันไม่ถูก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะหน้าที่ของเขาคือการตัดสิน

ที่แย่คือ การตัดตินของคนจะใช้วิจารณญาณ และวิจารณญาณของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ที่แย่กว่านั้นคือ บางทีคนเดียวกัน แต่คนละเวลามันดันทะลึ่งตัดสินใจคนละแบบอีก

ลองนึกถึงในองค์กร ที่เราไปยื่นเอกสารที่ฝ่ายนึง เอกสารเดียวกัน ถ้ายื่นกับ A จะผ่าน แต่ถ้ายื่นกับ B จะไม่ผ่าน อะไรแบบนี้

นี่คือสิ่งที่แย่ของกระบวนการที่ใช้มนุษย์ในการตัดสิน

1 ความคิดเห็น:

jeaw กล่าวว่า...

ตอบภรึgumaraเจ้าตัวไม่เคยอารมณ์เสียแล้วไปเข้าgateผิดจนต้องซื้อตั๋วใหม่เป็นเพราะไปมีเซ็กกับเด็กสาว สปป.ลาวมาแล้วติดใจคงไม่อยากไปแต่ลสอยากไปเที่ยวไหนบอกคนที่รักที่สุดคือพอเพียงแต่นะวันนี้ผชคนนี้ทำหัวใจลสแตกสลายเช่นกันคนอ่านไปคิดเอาเองนะคะความเงี่ยนมันไม่ปรานีใคร