2/11/61

Homestay

จับพลัดจับพลู ได้ดู Homestay

เข้าเรื่องของหนังเลยดีกว่า

ก่อนจะดูไม่รู้ข้อมูลอะไรมากไปกว่า มันคือหนังไทย เข้าใจว่าน่าจะเป็นหนังผี หรือไม่ก็หนังโรคจิต แต่พอดูแล้ว มันไม่ใช่เลย มีเรื่องเกี่ยวกับวิญญาณและชีวิตหลังความตายนิดหน่อย แต่ไม่ได้น่ากลัวแบบหนังผี แล้วก็ไม่ได้เป็นหนังโรคจิตอะไรเลยด้วย แล้วก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ Homestay เลยด้วย ตอนแรกนึกว่าไปพัก Homestay ที่มีผี :P

ตัวหนังแทรกหลักธรรมให้คิดว่า แท้จริงแล้วเราเป็นแค่วิญญาณที่มาอาศัยในร่างกาย ที่เปรียบเหมือน Homestay เท่านั้น สุขทุกข์ก็อย่าไปอินกับมันมากนัก

Homestay เป็นเรื่องสะท้อนมุมมองของพระเอกที่เป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งมีจุดหนึ่งของคนเป็นซึมเศร้าที่เหมือนกัน คือ เอาความสุขไปฝากไว้ที่คนอื่น คือ ถ้าตัวเองจะมีความสุขได้ ก็ด้วยเงื่อนไขว่า จะต้องได้รับความสุขนั้นจากคนที่เราคาดหวัง

เป็นหนังค่าย GDH ที่ผมดีใจมาก ที่มันไม่ใช่ซันนี่เสียที พระเอกเป็นใครไม่รู้ แต่ผมชอบ สีหน้าตอนเศร้า กับตอนสุข มันชัดเจนมาก ถ่ายทอดอารมณ์ได้ดี ส่วนเฌอปรางค์รู้สึกว่ายังเล่นหนังไม่เก่ง แต่เฌอปรางค์ในชุดนักเรียนน่ารักมาก เรียกว่า ดูดีแบบมองได้เพลินๆ เลย คนละลุคกับตอนเป็นแคปเฌอมากๆ

เนื้อเรื่องดีมาก ถ้าปรับสักหน่อยน่าจะดีกว่านี้

  • พี่ชายเอาออกไปเลย ไม่ต้องเกี่ยว
  • เนื้อเรื่องที่พยายามชักจูงให้ดูเป็นการฆาตรกรรม ตัดออกไปเลย สะท้อนภาพคนเป็นซึมเศร้า คนมองโลกแง่ลบให้ชัดๆ ไปเลย
  • ถ้าครูที่แอบคบกับนางเอก เป็นพ่อพระเอกด้วย จะแจ่มมาก (ไหนๆ ตามบทก็เคยเป็นครูอยู่แล้ว)
  • ตัวเลือกที่ให้พระเอกตอบ ควรเป็น 3 ตัวเลือก โดยเลือกตอบว่า ทุกคน, แฟน และแม่ แต่สุดท้าย เฉลยคือตัวเอง แล้วก็ให้มันตายเพราะตอบผิดไปเลย อันนี้จะดีมาก
  • CG ไม่ต้องมีก็ได้นะ หนังมันสมบูรณ์ด้วยเนื้อเรื่อง แต่เห็น CG ฝีมือคนไทยแล้วก็ประทับใจเลยนะ
  • ผู้ควบคุมก็เยอะไป ไม่ต้องมาบ่อยก็ได้
  • พยายามมีมุกตลก แต่หนังมันไม่ต้องฮานะ Power ranger นี่ ขัดกับอารมณ์หนังมากๆ

สรุปว่า เป็นหนังที่ควรค่าแก่การดูครับ คุ้มค่าแก่เวลาที่เสียไป

ไม่มีความคิดเห็น: