8/3/59

2016 Life

เกิดการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างตั้งแต่ขึ้นปี 2016 มานี้ ขอรวมไว้ในบล็อกเดียวเลยละกัน

งาน

มีการเปลี่ยนแปลงใน สนง. จริงๆ ที่นี่ก็มีการเปลี่ยนแปลงตลอดอยู่แล้ว แต่โดยมากไม่ค่อยกระทบ มีครั้งนี้ที่มีผลกระทบมาถึง แต่ครั้งนี้โดนด้วย

เรื่องก็คือปรับโครงสร้างองค์กรนี่แหล่ะ แล้วคนเยอะเกินโค้วต้าของฝ่ายที่สังกัดอยู่ เลยโดนย้ายฝ่าย ก็โดนย้ายไปอยู่ ดิจิทัลคอนเทนต์ ซึ่งงานเยอะมาก แล้วก็โดนดูโครงการเรือธงด้วย ก็ดีใจและก็ประหม่าอยู่เล็กๆ

อยู่ดิจิทัลคอนเทนต์ได้เดือนนึง มีปรับอีกรอบ โดนไปอยู่ฝ่าย MIS ก็ได้กลับมาทำงานในสายเทคโนโลยีอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นงานหลังบ้านละ โครงการหลักที่ดูเป็นเรื่องของการวางแผนระบบไอทีในสำนักงาน ระยะเวลา 3ปี ซึ่งมันไม่ง่ายเลย เพราะอะไรต่างๆ มันไม่เป็นไปตามที่ต้องการ แล้วก็เป็นงานที่ต้องทะเลาะกันคนเสียเป็นหลัก เช่น งานเอกสาร การหารือ ส่วนมากก็หนักไปทางประชุม

คิดว่า คงได้อยู่ฝ่าย MIS ยาวล่ะ จริงๆ แล้ว ชอบอยู่ฝ่ายเดิมกว่านะ หรือแค่ยังไม่ชินก็ไม่รู้

อยู่ MIS เหมือนจะได้ทำงานเทคนิค แต่เอาเข้าจริงหนักไปทางงานเอกสารเสียมากกว่า :P

มือถือใหม่

ด้วยเหตุที่ต้องย้ายไปอยู่ดิจิทัลคอนเทนต์ ทำให้ไม่สามารถทำตัวโลวเทคได้ ทุกคนสื่อสารกันด้วย LINE ทำให้ผมจำเป็นต้องมีมือถือที่ทันสมัย อันนี้เพื่องานก็ต้องว่าไป ถ้าคุณภริยามีปัญหาอีกก็ค่อยว่ากัน

มือถือที่เลือก แน่นอน ผมอยากได้ Nexus แต่ด้วยราคาแล้ว เลยมาจบที่ I-mobile IQ II ที่เป็น Android ONE ซึ่งก็ ถูกใจดี เมื่อเทียบกับราคา โดยรวมดี ติดแค่เรื่องกล้องที่ห่วยมาก แต่ถ้าไม่เอาอันนี้ ก็ไม่มีตัวเลือกอื่นแล้ว

สรุประยะเวลาแล้ว ผมกลับไปใช้มือถือโบราณอยู่กว่าครึ่งปี ซึ่งจริงๆ แล้วมันก็มีความสุขดีนะ :)

Activity tracker

ด้วยเหตุที่กลับไปใช้มือถือโบราณอยู่หลายเดือน เลยต้องงดใช้ Misfit ไป เพราะไม่มีเครื่องจะ Sync ตอนนี้ได้มือถือใหม่ ก็เป็นอันว่าได้เอากลับมาใช้อีกครั้ง

MDD

อาการของโรค ก็ดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งตัวอาการก็แปรผันตามสถานการณ์ของครอบครัวเป็นหลัก (เป็นเครื่องบ่งบอกว่าผมรักครอบครัวขนาด) ล่าสุดหมอสั่งลดยาเหลือครึ่งเม็ด (Flulox 10mg) จริงๆ หมอจะให้หยุด แต่ผมขอกินต่อจนกว่าภริยาจะหายสนิท หมอเลยขอว่า ถ้าจะกินต่องั้นขอครึ่งนึงละกัน

โซเชียลเน็ตเวิร์ค
ยังคงตัดขาดจาก Social network อยู่ ซึ่งในแง่ของการงานแล้ว มันไม่ดีเลย เพราะเท่ากับขาดจากโลกภายนอกไปเลย แต่ในด้านความสัมพันธ์ครอบครัวแล้ว มันดีมาก

นี่เพิ่งจะต้นปี เดี๋ยวคงมีอะไรเปลี่ยนแปลงอยู่เป็นระยะๆ

1 ความคิดเห็น:

Isriya กล่าวว่า...

ผมตามอ่านอยู่เรื่อยๆ นะ มีไรเมลมา