27/5/55

ผมหรือคือเสื้อแดง


หลายคนทัก หรือบ้างก็ยัดเยียว ว่าผมเป็นเสื้อแดง แต่คนที่เป็นเสื้อแดงก็หาว่าผมเป็นเสื้อเหลือง เอ้า ฮาาาาาาา โดยส่วนตัวแล้ว ถ้าคุยเรื่องการเมืองแล้วคนถามว่าผมเสื้อสีอะไร ผมจะตอบว่า ผมเสื้อสีผม คือ ผมมีสีเสื้อเป็นของตัวเอง

เสื้อแดงคืออะไร อันนี้ขึ้นกับใครจะนิยาม ส่วนเสื้อแดงในมุมของผม

  • เทิดทูนแกนนำ << อันนี้ผมไม่ใช่ ผมว่าระบบแกนนำเป็นอะไรที่ติงต๊อง เรื่องของการยึดถือแกนนำที่เด็ดขาดที่สุดคือ เมื่อพระอานนท์ถามว่า เมื่อพระองค์สิ้นไปแล้ว ใครจักเป็นศาสดาของพวกเรา พระพุทธเจ้าตรัสตอบว่า ให้พระธรรม(คำสอน)นั้น เป็นศาสดาของพวกเธอ อันนี้สุดยอดมาก คือ ไม่ต้องมีศาสดาหรือแกนนำต่อไป คำสอนถูกสุด ไม่กลับกลอกวกวนสับขาหลอกเมือนแกนนำ วันก่อนไปแย้วๆ แถวสี่เสา วันนี้เกิดจะไปรดน้ำขึ้นมาอีก อย่างที่บอก ผมว่าระบบแกนนำเป็นอะไรที่ติงต๊อง จริงๆ แล้วก็ขึ้นกับคนที่เป็นแกนนำด้วยแหล่ะ
  • ต่อต้านอำมาตย์ << อันนี้ผมเห็นด้วยเต็มๆ การถ่ายทอดอำนาจ หรือมอบอำนาจแก่คนสนิทถือเป็นเรื่องอันไม่สมควร หรือถ้าจะถ่ายทอดอำนาจกัน ก็ไม่ควรยาวเกินไป หรือให้ถูกคือ ต้องอิงความสามารถด้วย อันนี้ถ้าเราจำกันได้ คำว่าระบอบทักษิณนี่แหล่ะ คือตัวอำมาตย์เลย สมัยทักกี้เป็นนายก ถ้าจำได้ ญาติก็มาเป็น ผบ.ทบ. เพื่อนสนิทมิตรสหาย ได้ตำแหน่งนู้นนี่ไปตามๆ กัน แล้วมันอำมาตย์ไม๊ล่ะท่าน แต่ถ้าความสามารถได้ด้วยอันนี้ก็ไม่ว่ากัน
  • ต้องแก้ 112 << อันนี้เหมือนเสื้อแดงจะแตกเป็น 2 สาย หรือเปล่า ? ส่วนตัวแล้วเห็นควรที่จะแก้ ไม่ใช่ไม่ควรมี แล้วก็เรื่องนี้ไม่ต้องมาถกกับผมนะ
  • ชุมนุมเพื่อเรียกร้องอะไรบางอย่าง << เห็นด้วยเรื่องการชุมนุมเพื่อเรียกร้อง หากมีสิ่งไม่เป็นธรรมเกิดขึ้น และไม่สามารถแก้ไขด้วยกระบวนการปกติได้ แต่ผมไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมเพื่อแก้ไขปัญหาให้ตัวเอง แต่การชุมนุมนั้นดันเป็นการสร้างปัญหาให้ผู้อื่น
  • เรียกร้องประชาธิปไตย << ไม่ค่อยมีเซนส์เรื่องรูปแบบการปกครองสักเท่าไหร่ ส่วนตัวยังไม่ชอบการเลือกตั้งพรรค หรือบุคคล อยากได้การเลือกตั้งแบบเลือกตั้งนโยบาย คือ มีระบบระดมสมอง แล้วคนก็มากาว่าปีนี้จะทำอะไร แล้วพอได้เรื่องว่าจะทำอะไรแล้ว ค่อยมาเลือกตั้งคน ว่าคนไหนเหมาะจะทำอะไร สรุปคือ ผมไม่เรียกร้องประชาธิปไตย แต่ผมต่อต้านเผด็จการ

อื่นๆ นึกไม่ออกแล้ว แล้วก็ผมชอบเสื้อสีแดงนะ หลักฐาน ผมเลือกจะใส่เสื้อสีแดงเพื่อไปถ่ายรูปในตอนที่ Shuttleworth มากรุงเทพ ซึ่งนั่นมันก่อนที่จะมีแก๊งเสื้อแดงเสียอีก แล้วพอมีเสื้อแดง ก็เลยทำให้ผมไม่สามารถให้เสื้อแดงได้อีก เซ็ง :P

ไม่มีความคิดเห็น: